Giá thiết bị họp trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Giá thiết bị họp trực tuyến sẽ tác động nhiều tới việc bạn lựa chọn giải pháp nào cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng tham khảo thông tin về vấn đề giá cả trong bài viết dưới đây.

Lực lượng lao động ngày càng có tính di động cao, làm việc từ xa ngày một phổ biến hơn. Các công ty tiếp tục mở rộng quy mô ra khắp các ngóc ngách của thế giới. Họ luôn muốn những cách mới để kết nối đội ngũ nhân viên bất chấp khoảng cách địa lý.

Một lựa chọn đáng tin cậy chính là các giải pháp họp trực tuyến. Rất nhiều khách hàng đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ những giải pháp tối ưu để họ được hưởng lợi từ những hội nghị truyền hình hàng tuần, hoặc hàng tháng. Nhưng điều mà các khách hàng rất quan tâm chính là giá thiết bị họp trực tuyến.

Câu trả lời cho vấn đề này không đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về 3 giải pháp hội nghị trực tuyến và giá trung bình cho từng loại.

Các giải pháp hội nghị trực tuyến

Giá thiết bị họp trực tuyến tùy thuộc vào loại giải pháp bạn lựa chọn

Khi nói đến hội nghị trực tuyến, có 3 loại chính:

Hội nghị trực tuyến theo định hướng người tiêu dùng

Đây là Skype, Oovoo và các ứng dụng có thể so sánh. Những chương trình này sẽ tận dụng webcam sẵn có của bạn và cung cấp cả kết nối video lẫn audio trên nền tảng Internet.

Mặc dù thiết kế này rất tiện lợi, nhưng chất lượng video và âm thanh có thể thay đổi tùy vào chất lượng kết nối Internet. Những sản phẩm này thường có các gói cơ bản. Nhưng trong một số trường hợp bạn có thể nâng cấp lên những gói cao cấp hơn. Chúng sẽ bao gồm các cải tiến như ghi lại cuộc họp hoặc tổ chức hội nghị có nhiều người tham gia.

Hội nghị trực tuyến theo định hướng doanh nghiệp

Chẳng hạn như các phần mềm Think iMeet, GoToMeeting, GlobalMeet và WebEx. Những ứng dụng này cũng có chức năng video như các ứng dụng trên Internet. Tuy nhiên, chúng dựa vào các cuộc gọi điện thoại kiểu cũ để cung cấp cổng âm thanh cho hội nghị.

Thông thường, bạn sẽ quay số vào một đường dây hội nghị chuyên dụng, sau đó sử dụng webcam để tạo video. Giải pháp này bạn phải làm thêm một bước nhưng chất lượng cuộc gọi đáng tin cậy là yếu tố quan trọng quyết định thành công của hội nghị. Hầu hết những ứng dụng như thế này có các tính năng rất hay như bảng trắng hoặc chia sẻ màn hình. Điều này thực sự tạo ra một cuộc họp hiệu quả giữa nhiều người.

TelePresence

Giải pháp này bao gồm một hệ thống. Thay vì sử dụng một màn hình máy tính, một webcam và một chiếc điện thoại để thực hiện hội nghị trực tuyến, telepresence nghĩa là bạn sẽ bước vào một căn phòng chuyên biệt, được trang bị màn hình ti vi lớn và một hệ thống camera dành riêng cho hội nghị trực tuyến.

Hiệu quả tổng thể là bạn sẽ cảm thấy như đang ngồi trong phòng họp với những người ở bên kia màn hình. Hiệu quả cao hay thấp tùy vào chất lượng thiết lập. Polycom chính là nhà cung cấp nổi tiếng nhất cho loại giải pháp này.

Giá thiết bị họp trực tuyến càng cao thì giá trị bạn nhận được từ các giải pháp này càng lớn

Giá trung bình cho các hội nghị trực tuyến

Tùy vào loại giải pháp mà bạn hướng tới, giá đầu tư tổng có thể từ miễn phí đến 60.000 USD.

Các giải pháp miễn phí là những ứng dụng hướng tới người tiêu dùng. Đây là giải pháp ít đáng tin nhất trong số 3 giải pháp. Nhưng chúng chắc chắn có thể hoàn thành được công việc, đặc biệt trong trường hợp bạn không có kế hoạch sử dụng những giải pháp lớn thường xuyên.

Khi bạn chuyển sang các ứng dụng hướng đến doanh nghiệp, có thể bạn sẽ mất phí hàng tháng. Những thuê bao này có giá dao động trung bình từ 40-100 USD/người, tùy vào gói và các tính năng mà bạn đăng ký.

TelePresence có giá thiết bị họp trực tuyến lớn nhất. Tivi, camera, các mạch Internet chuyên dụng, cáp… có thể nâng giá thiết bị họp trực tuyến này lên 30.000-60.000 USD. Hãy chắc chắn bạn sẽ sử dụng thường xuyên và hiệu quả hệ thống này trước khi lắp đặt.

Quyết định của bạn tùy thuộc vào vấn đề doanh nghiệp cần giải quyết với giải pháp họp trực tuyến. Bạn muốn phỏng vấn các ứng viên từ xa, cần thấy ngôn ngữ cơ thể của họ? Bạn muốn họp nhóm hàng tuần? Hay muốn một giải pháp có giao diện thân thiện với khách hàng? Giải pháp ấy có bảng trắng để bạn trình bày quan điểm? Một khi xác định được nhu cầu, bạn có thể chọn được sản phẩm thích hợp. Giá thiết bị họp trực tuyến lúc này sẽ không còn là vấn đề. Bạn sẽ nhận được giá trị rất lớn từ một lựa chọn đúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo