Ngành tư pháp khai thác cộng tác video thu về hiệu quả bất ngờ

Ngành tư pháp bang Virginia của Mỹ đã tận dụng công nghệ cộng tác video của Polycom để thúc đẩy hiệu quả, cải thiện được sự công bằng và an toàn .

Thống kê:

– 325 tòa án và 125 văn phòng thẩm phán có giải pháp cộng tác video

– Hơn 600 điểm cuối video được quản lý

– 36.000 giờ cộng tác video mỗi năm

– 185.000 cuộc gọi video mỗi năm

– 400-600 cuộc gọi video mỗi ngày

Bang Virginia khai thác sự cộng tác video để cắt giảm chi phí, cải thiện hiệu quả và an toàn trong việc quản lý tư pháp. Chúng ta có thể học hỏi được gì từ thành công của họ với việc thực hiện hơn 185.000 cuộc gọi video một năm trong một hệ thống tư pháp phức tạp trải khắp 325 tòa án và 125 văn phòng thẩm phán trên toàn tiểu bang? Hãy đặt câu hỏi cho Bộ Công nghệ Thông tin Tư pháp của bang Virginia. Mà tốt hơn là đặt câu hỏi cho Bob Kelley , kỹ sư Ứng dụng Video của họ. Dưới đây là bài trả lời phỏng vấn của Bob Kelley và Sharon Cocchliola, Quản lý eMag/Video Team của bộ Công nghệ Thông tin tư pháp Virginia.

Trách nhiệm của Bộ Công nghệ Thông tin tư pháp Virginia

Theo Văn phòng Thư ký điều hành (OES), Bộ Công nghệ Thông tin tư pháp có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ cho tất cả các cấp tòa án và hệ thống thẩm phán ở Virginia. OES hỗ trợ nhân sự, tài chính, hành chính, pháp lý, thủ tục và CNTT. Tất cả cung cấp cho 325 tòa án và 125 văn phòng thẩm phán trên toàn tiểu bang, cùng với Tòa Phúc thẩm Virginia và Tòa án Tối cao Virginia.

Nhóm của chúng tôi hỗ trợ video cho các văn phòng Thẩm phán, tất cả các tòa án và bất kỳ cơ quan nào cần tương tác với họ. Chúng tôi quản lý và hỗ trợ hơn 600 điểm cuối video, cùng với cơ sở hạ tầng Polycom cho phép chúng tôi giao tiếp liền mạch với tất cả các bên. Chúng tôi đang sử dụng hàng loạt điểm cuối video, bao gồm Polycom Group™ Series, cung cấp các đơn vị tương thích có kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của chúng tôi.

Hành trình sử dụng cộng tác video trong hệ thống tư pháp

Chúng tôi bắt đầu vào năm 1998 với một khoản trợ cấp cho phép chúng tôi lắp đặt 8 đơn vị cộng tác video trong các văn phòng thẩm phán.

Vào thời điểm đó, chúng tôi đã có nhiều thẩm phán làm việc bán thời gian trên toàn tiểu bang và họ sẽ được kêu gọi trong 24-48 giờ. Họ sẽ phải lái xe vào văn phòng thẩm phán vào bất kể ngày hay đêm.

Bằng cách cài đặt video, chúng tôi có thể tập trung quá trình đó và cung cấp cho họ lịch trình thay đổi 8-10 giờ. Thẩm phán sử dụng một ứng dụng do OES phát triển. Nó giúp đưa ra và theo dõi các lệnh bắt giữ và các quy trình khác do thẩm phán ban hành. Hệ thống cho phép thẩm phán tạo ra quy trình tại một địa điểm, sau đó in nó ở một địa điểm khác nơi mà nhân viên có thể tiến hành bắt người. Lệnh bắt giữ được in ra, có chữ ký của thẩm phán trên đó và sau đó nhân viên có thể thi hành mệnh lệnh. Nó giúp mọi người tiết kiệm thời gian, không bị căng thẳng, kể cả những nhân viên thực thi pháp luật.

Quy mô áp dụng video tại Virginia

Mọi người yêu thích các điểm cuối video và hiệu quả của nó. Không lâu sau đó, họ nhận được tài trợ để lắp đặt 60 đơn vị cho các tòa Juvenile & Domestic Relations và các trung tâm tạm giam trẻ vị thành niên để tiết kiệm thời gian đi lại.

Video đã giúp tiết kiệm chi phí đi lại của cá nhân, phí xăng dầu và bảo trì xe cộ. Chi phí vận chuyển một tù nhân trên toàn bang có thể lên đến hàng nghìn đô la cho mỗi lần ra hầu tòa.

Ngoài ra, họ cũng nhận được sự an toàn công cộng từ các hội nghị truyền hình. Không di  chuyển một tù nhân từ nơi giam giữ đến phiên tòa kéo dài 10 phút luôn an toàn hơn cho công chúng. Ở mỗi bước, họ thấy đường hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đó là yếu tố lớn dẫn tới việc mở rộng quy mô.

Bao nhiêu cuộc gọi video được xử lý?

Họ thường xử lý 400-600 cuộc gọi mỗi ngày. Trong năm qua, họ đã có 185.107 cuộc gọi video, 36.000 giờ cộng tác video. Việc sử dụng cầu của họ cũng tăng gấp đôi trong năm qua.

Video được tối ưu hóa trong các dịch vụ tư pháp

Nhiều khu vực tại Virginia đã chuyển sang hệ thống nhà tù khu vực và nhiều nhà tù khu vực có hơn một đơn vị video, vì vậy, họ  có thể giải quyết nhiều vụ án tại nhiều địa điểm khác nhau cùng lúc. Các nhân viên không cần đứng xếp hàng để chờ thẩm phán xuất hiện. Giờ đây, họ chỉ cần quay số tới một call center và kết nói với vị thẩm phán tiếp theo đang ở cách đó vài quận. Điều này cho phép các nhân viên thực thi pháp luật trở lại đường nhanh hơn. Ngoài ra, theo luật, một phiên tòa hình sự không được xử qua video nhưng nhiều phiên điều trần trước tòa và việc chứng nhận lời khai của nhân chứng từ xa có thể được thực hiện qua video. Điều này sẽ giúp tiết kiện việc vận chuyển và cải thiện hiệu quả.

Video có tác động đến môi trường không?

Có. Hệ thống tòa án của Virginia bao gồm 95 quận trên 42.775 dặm vuông. Họ đang giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách giảm lượng xe vận chuyển tù nhân, và giảm lượng di chuyển của quan chức, thẩm phán tới tòa.

Video cải thiện an toàn cho công dân và quan chức thực thi pháp luật như thế nào?

Thời gian và tiền bạc tiết kiệm nhờ sử dụng video chuyển thành sự an toàn công cộng gia tăng khi họ không cần vận chuyển tù nhân. Không cần đưa tù nhân ra khỏi nơi giam giữ, lực lượng thực thi pháp luật cũng không cần đi vận chuyển. Điều đó là họ sẽ ra đường để bảo vệ công chúng.

Những tù nhân gây rối có thể bị đưa ra khỏi phòng xử án mà phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra qua video. Điều này tạo môi trường an toàn hơn cho những người tham gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo