7 điều cần biết để đảm bảo an toàn khi họp, học online tại nhà

học online, họp trực tuyến an toàn
Học online, họp trực tuyến tại nhà một cách an toàn

Ngày nay, lượng kết nối học online, làm việc từ xa nhiều hơn bao giờ hết. Kéo theo đó là những mối lo ngại về vấn đề an toàn bảo mật thông tin khi thực hiện kết nối tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho quá trình học và làm việc trực tuyến, bạn nên nắm rõ 7 điều này:

1- Người tham gia:

Việc kiểm soát người tham gia cuộc họp/ buổi học trực tuyến sẽ giúp bạn tránh được các đối tượng lợi dụng cơ hội đánh cắp thông tin, phát tán mã độc qua link/ tập tin. Hiện nay, trên thị trường có một số phương thức họp trực tuyến yêu cầu xác minh người tham dự. Điển hình là các cuộc họp Poly, bạn có thể kiểm soát đối tượng tham gia cuộc họp với tính năng xác thực người dùng qua email, link mời họp,…

2- Cẩn thận khi chia sẻ tập tin, dữ liệu:

Tắt tính năng chia sẻ màn hình của người tham gia. Hoặc kiểm soát việc chia sẻ tập tin qua các dịch vụ đám mây khi tham gia lớp học, buổi họp trực tuyến. Có không ít trẻ sử dụng thiết bị của cha mẹ cho việc học online tại nhà. Vì vậy, việc tắt tính năng chia sẻ cũng sẽ tránh mất dữ liệu của phụ huynh.

3- Mạng không dây an toàn:

Kích hoạt phương thức mã hoá WEP/WPA/WPA2 và thay đổi tên mạng không dây do các nhà sản xuất cài đặt sẵn, lọc địa chỉ MAC,… Nghe thì có vẻ khó khăn hóc búa nhưng việc kích hoạt các phương thức này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi thường xuyên phải họp với cấp trên về chiến lược kinh doanh của công ty mình. Và hiện nay, bạn cũng dễ dàng tìm được trên mạng internet những hướng dẫn thao tác từng bước rất tiện lợi.

4- Cập nhật phiên bản mới:

Đối với người dùng họp trực tuyến hoặc em nhỏ học online trên nền tảng phần mềm. Hãy chú ý đến việc cập nhật phiên bản mới nhất để đảm bảo. Vì những phiên bản cũ thường sẽ có các lỗ hổng bảo mật chưa được vá hoặc tính năng chưa được tối ưu tốt nhất.

5- Chính sách bảo mật:

Hãy đọc thật kỹ các chính sách bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ trước khi sử dụng. Để chắc chắn rằng không có bên thứ ba được phép truy cập hoặc sở hữu thông tin của bạn.

6- Chức năng bảo mật:

Trước khi sử dụng cho cuộc họp trực tuyến, học online. Người dung nên xem xét kĩ các chức năng bảo mật của ứng dụng, phần mềm. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

7- Các lưu ý về điện:

Đây được xem là phần quan trọng nhất, đặc biệt là đối với các em nhỏ khi học online. Với tính hiếu động, thích khám phá của trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên lưu ý phòng tránh rủi ro tối đa về:

  • Dây điện bị sờn, hở.
  • Không nên chạm tay vào dây điện bị đứt rời hay dây điện bị hở.
  • Không dùng que đâm, chọc hoặc dùng tay ướt chạm vào ổ điện, cổng kết nối trên máy tính.

Trên đây là một số lưu ý giúp đảm bảo an toàn cho bạn và trẻ trong quá trình họp/học trực tuyến. Bên cạnh đó, UCBI cũng phân phối những thiết bị hỗ trợ nâng cao chất lượng học online và họp trực tuyến tại nhà. Xem thêm tại đây.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

POLYCOM VIỆT NAM – CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ UCBI – POLY VIỆT NAM

Tags: Nhà phân phối Polycom tại việt nam; Trung tâm Polycom Việt Nam; Poly Việt Nam; Polycom Việt Nam; Polycom Viet Nam; phan phoi polycom tai viet nam; phân phối polycom; Polycom chính hãng; Dạy trực tuyến; Học online; Học từ xa;

UCBI fanpage: https://www.facebook.com/UCBITech

Email: Info@ucbi-global.com | Support@ucbi-global.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo